Liên hoan Văn nghệ quần chúng huyện Phú Bình năm 2023 thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 22 và 23 tháng 8, Ban tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao huyện Phú Bình đã tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023. Tới chức mừng Liên hoan có đồng chí Nguyễn Văn Bản, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Phú Bình; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành liên quan của huyện, lãnh đạo các xã thị trấn, cùng trên 300 diễn viên là những hạt nhân văn nghệ của 20 xã thị trấn trong huyện.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao phát biểu khai mạc tại Liên hoan

Phát biểu khai mạc tại Liên hoan Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao huyện Phú Bình nhấn mạnh: Liên hoan là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm 78 năm ngày thành lập huyện huyện Phú Bình (23/5/1945- 23/8/2023).Thông qua Liên hoan nhằm phát triển phong trào ca hát, văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong toàn huyện, đồng thời phát hiện bồi dưỡng tài năng, khuyến khích quần chúng cùng tham gia sáng tạo, phát huy các giá trị văn hoá, văn nghệ quần chúng truyền thống, góp phần xây dựng phong trào văn hoá văn nghệ của huyện ngày càng phát triển. Đây cũng là dịp để các Đoàn Văn nghệ tại các xã, thị trấn thể hiện năng khiếu, tình yêu nghệ thuật, góp phần phát huy và bảo tồn văn hóa truyền thống, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, đồng thời là dịp để mọi người thể hiện được truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn Đảng và Bác Hồ kính yêu. Tạo không khí phấn khởi khích lệ các tầng lớp Nhân dân hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”. Góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình số 12- Ctr/HU, ngày 08/4/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá XXVII về phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao và truyền thông huyện Phú Bình, giai đoạn 2021- 2025.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Liên hoan lần này có bước phát triển hơn khi chất lượng chương trình của nhiều đoàn văn nghệ tham gia có nhiều khởi sắc, tiến bộ. Thể hiện ở việc: Các đơn vị đầu tư nhiều thời gian, công sức, dàn dựng công phu có chất lượng nghệ thuật cao, kết cấu chương trình sáng tạo, hình thức thể hiện phong phú, tham gia đông người, trang phục đẹp, phù hợp với nội dung và yêu cầu chương trình, để lại ấn tượng tốt đối với người xem. Mỗi tiết mục là một bức tranh sống động có sức lôi cuốn và mang tính giáo dục cao khi các đạo diễn có sự tìm tòi, sáng tạo ở khâu lựa chọn chủ đề, tiết mục phù hợp. Những điệu múa được biên đạo khéo léo, diễn viên thể hiện động tác có kỹ thuật, phù hợp với hình tượng, giúp người xem hiểu được dễ dàng. Đây là yêu cầu quan trọng của công tác Văn nghệ quần chúng, đó là phải tạo ra tác phẩm gần gũi và dễ đi vào lòng người…Trong số 62 tiết mục tại Liên hoan có 15 tiết mục ca người quê hương Phú Bình, nhiều tiết mục có sự dàn dựng công phu, chất lượng cao như: Hoạt cảnh ca “ Chào mừng Đảng cộng sản Việt Nam”, múa tự biên “ Sợi tơ” đơn vị xã Hà Châu; Chương trình có kết cấu xuyên suốt như đơn vị xã Kha Sơn; chương trình khai thác cả 3 thế hệ tiêu biểu như: đơn vị thị trấn Hương Sơn; nhiều tiết mục ca có triển vọng, giọng hát tốt, hợp với ca khúc, tác phẩm, tiêu biểu như các tiết mục ca của các đơn vị: Xã Nhã Lộng; thị trấn Hương Sơn; Bảo Lý, Kha Sơn, Hà Châu; Tân Đức; Tân Khánh; Nga My; Tân Kim…( ảnh)

Ban tổ chức Liên hoan trao cờ lưu niệm cho các Đoàn tham gia Liên hoan

Kết thúc Liên hoan Ban tổ chức đã khen thưởng cho các đơn vị đoạt giải cao tại Liên hoan: Đơn vị xã Nhã Lộng đã đoạt giải nhất toàn đoàn; 3 giải nhì thuộc về đơn vị xã: Bảo Lý, Hà Châu và thị trấn Hương Sơn; 4 giải ba thuộc về đơn vị xã: Tân Kim, Kha Sơn, Điềm Thụy, Xuân Phương. Tại Liên hoan có 3 tiết mục đạt giải A; 4 tiết mục đoạt giải B; 5 tiết mục đoạt giải C ở các thể loại. Đồng thời Ban tổ chức đã lựa chọn 10 tiết mục tiêu biểu của Liên hoan tham gia công diễn tại Liên hoan “ Đêm hội trung thu” huyện Phú Bình năm 2023 sẽ được tổ chức cuối tháng 9 năm 2023.