Trao giải Cuộc thi sáng tác tranh và Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi

Ngày  26/12 tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác tranh thiếu nhi và Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX, năm 2023.  Đến dự có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh; đông đảo các em học sinh và phụ huynh.

Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được gần 3.000 bức tranh của 30 đơn vị, trường học trong tỉnh gửi về tham dự cuộc thi. Với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, con người, tình cảm kính yêu của các cháu thiếu niên với các vị anh hùng dân tộc và với ông bà, cha mẹ...; phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi của các em; phản ánh các vấn đề về môi trường, an toàn giao thông và các nét đặc trưng văn hóa nơi mình sinh sống…

Bằng các chất liệu khác nhau như bột màu, phấn màu, màu sáp, xé dán… qua mảng màu rực rỡ, nét vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu của tuổi thơ, các em học sinh đã thể hiện thành công ý tưởng độc đáo, qua từng tranh vẽ; đồng thời thể hiện tình cảm của thiếu niên, nhi đồng với Bác Hồ, với quê hương đất nước, tình cảm với gia đình, bạn bè, thầy cô giáo...

Một số tác phẩm trưng bày tại sự kiện thu hút đông đảo người xem

Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho các tác phẩm: “Đêm thành phố” của Đào Chi An, Trường Tiểu học Túc Duyên (T.P Thái Nguyên); “Xây dựng T.P Thái Nguyên giàu đẹp” của tác giả Tiêu Yến Hoa Lê, Trường THCS Quang Trung; 4 giải Nhì; 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho hai cấp Tiểu học và Trung học cơ sở; trao 2 giải Tập thể cho đơn vị đã tích cực hưởng ứng, tham gia và có nhiều tác phẩm chất lượng. 150 tác phẩm tiêu biểu từ Cuộc thi sẽ được Triển lãm trưng bày tại Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên từ 26/12 đến hết 31/12/2023.

Cuộc thi sáng tác tranh thiếu nhi và Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em thiếu niên, nhi đồng. Qua cuộc thi sẽ khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm, phát triển khả năng hội họa và phát triển nhân cách.