Chi Hội Sân khấu và Câu lạc bộ Cải lương Thái Nguyên kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

Ngày 24/09, Chi Hội Sân khấu và Câu lạc bộ Cải lương (CLB) Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam. Đến dự có nhà thơ Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, cùng đông đảo các nghệ sĩ, thành viên của Chi Hội Sân khấu và CLB Cải lương Thái Nguyên.

Với những hội viên là các nghệ sĩ, diễn viên, các hạt nhân văn nghệ đã và đang công tác, sinh hoạt tại các đoàn nghệ thuật, trung tâm văn hóa, Hội VHNT các địa phương trong những năm qua Chi Hội Sân khấu và Câu lạc bộ Cải lương (CLB) Thái Nguyên luôn hoạt động thường xuyên; phối kết hợp tập luyện và tham gia biểu diễn phục vụ văn hóa, văn nghệ ở các địa phương.

Tại buổi kỷ niệm, các nghệ sĩ, diễn viên đã ôn lại truyền thống ngành sân khấu Việt Nam và hoạt động của Chi Hội Sân khấu và CLB Cải lương Thái Nguyên; thưởng thức các tiết mục ca múa do chính các nghệ sĩ là thành viên trong Chi hội và CLB biểu diễn.

Ngày (12/8 âm lịch) là ngày Giỗ tổ Sân khấu Việt Nam, ngày này đã chính thức được Nhà nước quy định từ năm 2010. Đây là ngày hội tôn vinh nền sân khấu nước nhà, động viên, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam.