Hội thi “Văn hóa ứng xử trong gia đình”

Ngày 18/10, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động về tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình tỉnh Thái Nguyên năm 2023; triển lãm ảnh đẹp gia đình tỉnh Thái Nguyên năm 2023. Tham gia Hội thi có 9 Đội thuộc 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phần thi tiểu phẩm của Đội thi huyện Đại Từ

Hội thi bao gồm 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức (trắc nghiệm và xử lý tình huống) và tiểu phẩm. Với phần chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, các đội đã mang đến nhiều nội dung hấp dẫn, cuốn hút người xem. Đặc biệt là phần thi tiểu phẩm với nội dung xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; những tấm gương hiếu nghĩa đối với ông bà, cha mẹ; giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam; xây dựng gia đình hạnh phúc, lành mạnh, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, nhiều giải phụ cũng đã được trao cho phần thi chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm hay nhất, câu trả lời xử lý tình huống hay nhất.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội thi TP. Phổ Yên

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ theo Quyết định số 4303/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Đồng thời, hỗ trợ nâng cao hoạt động mô hình Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025 và công tác gia đình năm 2023 theo Kế hoạch số 333/KH-BCĐ ngày 03/02/2023 của Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh về triển khai thực hiện công tác gia đình năm 2023; đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình theo Quyết định số 224/QĐ-BVHTTDL ngày 28/01/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Triển lãm Ảnh đẹp gia đình tỉnh Thái Nguyên năm 2023 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh

Trước đó, Ban Tổ chức đã khai mạc Triển lãm Ảnh đẹp gia đình tỉnh Thái Nguyên năm 2023, trong đó giới thiệu với công chúng 100 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc yêu thương đầy ý nghĩa của hơn 60 gia đình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Các tác phẩm đã phản ánh những khoảnh khắc yêu thương, hạnh phúc, nét đẹp gia phong ở nhiều khía cạnh, lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống hằng ngày, trong lao động sản xuất, công tác, trong học tập, trong hoạt động tập thể... với ý nghĩa xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống, hướng đến mục tiêu “Gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ và hạnh phúc”. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20/10/2023.