Trên 400 vận động viên tham gia hội thi thể dục Dưỡng sinh huyện Phú Lương lần thứ 3 năm 2023

Ngày 22/11/2023, Ban Đại diện người cao tuổi huyện Phú Lương phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cộng đồng tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thi thể dục Dưỡng sinh huyện Phú Lương lần thứ 3 năm 2023. Dự Hội thi có đồng chí Trịnh Kim Thuỷ, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện các phòng, các ngành, đoàn thể của huyện; cùng dự có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên, hội người cao tuổi các xã, thị trấn, chủ nhiệm các CLB dưỡng sinh.

Phần thi dưỡng sinh kinh lạc của CLB dưỡng sinh xã Yên Lạc

Tham gia hội thi chung kết có 8 đội, với trên 400 vận động viên đến từ 8 CLB dưỡng sinh của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện gồm: thị trấn Đu, xã Yên Lạc, Yên Ninh, Yên Trạch, Phủ Lý, Ôn Lương, Tức Tranh, và xã Phấn Mễ. Các đội thi tham gia hai nội dung thi: nhóm bài tập cơ bản gồm: dưỡng sinh kinh lạc, quyền bát đoạn cầm, yoga bài gánh mẹ và nhóm bài tập vui khoẻ gồm các bài vũ điệu. Về phần thi chỉ huy, yêu cầu phải biết dẫn dắt đội hình, sắp xếp chỉnh đốn đội ngũ, hô to, rõ đúng tên động tác; Đội hình tham gia phải sử dụng đồng phục dưỡng sinh kinh lạc Việt Nam có cờ tổ quốc và Phần thi kỹ thuật. Ở nội dung thi kỹ thuật mỗi đội tham gia sẽ biểu diễn một màn thi dưỡng sinh tổng hợp thể hiện bài tập của hai nhóm cơ bản và vui khoẻ trên nền nhạc. Thời gian dự thi không quá 10 phút. Sau khi diễn ra Hội thi các CLB còn tổ chức giao lưu văn nghệ với những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca khúc hát về người cao tuổi…

Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải xuất sắc cho đội dự thi CLB Dưỡng sinh xã Ôn Lương, 2 giải giỏi cho đội dự thi CLB Dưỡng sinh thị trấn Đu và xã CLB Dưỡng sinh xã Yên Ninh và 5 giải khá cho các đội tham dự hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải chỉ huy giỏi và giải trang phục đẹp cho các đội dự thi. Nhân dịp này Ban Đại diện hội người cao tuổi huyện Phú Lương, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cộng đồng tỉnh Thái Nguyên đã trao nhiều phần quà cho hội viên người cao tuổi các xã, thị trấn.